Tin Tức
Trong nền kinh tế thị trường sôi động hiện nay, biển quảng cáo đang mang lại những hiệu quả tích cực, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, mở rộng tiếp cận đối tượng khách hàng. Đặc biệt là tạo sự khác biệt với các đối tác trên thị trường. Để giúp quý vị có thêm thông tin về vấn đề này, hãy cùng Đàm Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu các sự kiện hoặc hoạt động: Dùng để thông báo về các sự kiện đặc biệt, lễ hội, hội thảo, hoặc chương trình khuyến mãi của một công ty, tổ chức.
Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh: Biển quảng cáo giúp định dạng thương hiệu của doanh nghiệp, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, nhất là khi biển được thiết kế độc đáo và có thông điệp rõ ràng.
Có nhiều loại biển quảng cáo đang được sử dụng ngày càng phổ biến giúp trong xã hội, dưới đây là một số loại biển quảng cáo thông dụng:

Đây là loại biển quảng cáo lớn, thường đặt ở vị trí chiến lược như ven đường quốc lộ, cao tốc, trên cao, ở các khu vực đông người qua lại. Biển này giúp tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng mỗi ngày. Có thể dùng biển billboard truyền thống (biển bạt), biển billboard kỹ thuật số (đèn LED).
Loại này sử dụng công nghệ màn hình LED hoặc màn hình điện tử để hiển thị quảng cáo, có thể thay đổi nội dung linh hoạt theo thời gian. Biển này có thể hiển thị hình ảnh động, video, tạo ấn tượng mạnh mẽ. Thường dung màn hình LED ngoài trời hoặc màn hình LED trong nhà.
Thường được gắn trên mặt tiền cửa hàng, văn phòng hoặc các cửa hàng bán lẻ, giúp nhận diện cho cửa hàng và thu hút khách hàng đến mua sắm. Do đó thường dùng biển hiệu chữ nổi, biển bảng đèn LED, biển gắn tường, biển hộp đèn.
Biển này thường dán trên xe ô tô, xe buýt, taxi hoặc phương tiện giao thông khác. Nhờ đó tăng khả năng tiếp cận rộng rãi vì xe đi qua nhiều khu vực khác nhau.
Thường dùng ở các trung tâm thương mại, tòa nhà, sảnh khách sạn với không gian rộng, giúp dễ dàng truyền tải thông điệp tới nhóm khách hàng cố định. Có thể làm các loại biển như: Biển trụ, biển dán tường, biển treo, biển chỉ dẫn.
Loại biển quảng cáo này thường đặt ở các góc của tòa nhà hoặc ngã ba đường, giúp thu hút sự chú ý của người đi qua từ nhiều hướng khác nhau. Có thể làm biển chữ nổi, biển treo góc tòa nhà.
Đây là loại biển sử dụng đèn chiếu sáng bên trong để làm nổi bật thông điệp, thường được sử dụng trong môi trường thiếu ánh sáng. Biển này thường sử dụng ban đêm sẽ giúp tăng tính nhận diện thương hiệu.
Tùy vào mục đích quảng cáo và ngân sách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại biển quảng cáo phù hợp để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch truyền thông và tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

Hiệu quả của biển quảng cáo có thể được đánh giá qua nhiều yếu tố khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và cách thức triển khai. Dưới đây là một số hiệu quả mà biển quảng cáo mang lại:
Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu. Biển quảng cáo nếu được thiết kế sáng tạo còn giúp người tiêu dùng ghi nhớ thông điệp thương hiệu lâu dài, tạo dựng ấn tượng vững chắc về thương hiệu.
Khi đặt biển quảng cáo ở khu vực đông người qua lại sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người tiêu dùng tiềm năng. Những người không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn cũng có thể bị thu hút bởi biển quảng cáo.
Trong các biển quảng cáo, nhất là biển quảng cáo ngoài trời thường có chi phí tương đối thấp so với việc quảng cáo trên TV hay digital marketing, nhưng lại có thể tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng. Do đó, đây là sự lựa chọn của các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm tới số đông mà không cần chi quá nhiều ngân sách.
Việc doanh nghiệp có biển quảng cáo có thể tạo ra ấn tượng rất mạnh mẽ, đặc biệt khi có thiết kế sáng tạo, độc đáo, nhờ đó người xem nhớ đến sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng và lâu dài.
Biển quảng cáo có thể hoạt động liên tục 24/7 giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Đối với các biển quảng cáo ngoài trời hoặc màn hình LED có thể hoạt động liên tục và thu hút sự chú ý của người qua đường bất kể thời gian trong ngày.